3 vấn đề khó tránh khi phụ nữ kết hôn muộn, lo ngại nhất là điều số 1

06/10/2023 09:37

Xã hội hiện đại không có gì lạ khi phụ nữ ở độ tuổi 30 vẫn chưa kết hôn, không có ý định kết hôn thậm chí có ý định độc thân cả đời hay làm mẹ đơn thân.

Một trong những lý do chính khiến phụ nữ kết hôn muộn hơn là do họ ngày càng tập trung vào sự nghiệp và giáo dục. Phụ nữ ngày càng đóng vai trò quan trong nơi công sở, họ tập trung vào sự nghiệp, ưu tiên các mục tiêu học tập và nghề nghiệp trước khi tính đến chuyện kết hôn.

Tư tưởng giải phóng đã khiến phụ nữ quá nhiệt tình với sự độc lập cá nhân và độc lập tài chính, đến mức khi nói đến hôn nhân, họ cảm thấy rằng làm như vậy sẽ tổn hại đến tất cả những điều tự do.

Tuy nhiên, kết hôn và sinh con muộn lại có những tác động tiêu cực đến chính bản thân người phụ nữ và xã hội.

3 vấn đề khó tránh khi phụ nữ kết hôn muộn, lo ngại nhất là điều số 1

Ảnh minh họa. Tỷ lệ sinh giảm

Mục đích của hôn nhân là xây dựng xã hội bằng cách tăng dân số. Cơ sở của hôn nhân nằm ở việc sinh con và kết hôn muộn có thể ảnh hưởng đến các nguyên tắc cơ bản của hôn nhân vì khả năng sinh sản của phụ nữ giảm theo tuổi tác.

Đó là lý do tại sao hiện nay phụ nữ trên thế giới sinh ít con hơn so với thế hệ cũ.

Gặp khó khăn khi mang thai và sinh con bất thường

Thực phẩm chúng ta đang tiêu thụ là sự kết hợp giữa những thứ tự nhiên và nhân tạo, bắt đầu phát huy tác dụng sau tuổi ba mươi với bệnh cao huyết áp, giảm lượng máu và đau khớp.

Người mẹ sinh con ở độ tuổi cuối 30 có thể gặp một số rủi ro khi mang thai, bao gồm sẩy thai, tiểu đường thai kỳ, huyết áp cao, dị tật bẩm sinh và chuyển dạ khó khăn.

Đứa trẻ có thể có nhiễm sắc thể bất thường dẫn đến hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.

Việc không kết hôn hay kết hôn muộn ở nữ giới còn làm tăng các nguy cơ về ung thư vú. Sự cô đơn khi sống một mình cũng có thể gây ra các bệnh về tinh thần như trầm cảm.

3 vấn đề khó tránh khi phụ nữ kết hôn muộn, lo ngại nhất là điều số 1

Ảnh minh họa. Khoảng cách thế hệ giữa con cái và cha mẹ

Khoảng cách thế hệ là điều thường thấy giữa con cái và cha mẹ khi kết hôn muộn. Điều này có thể gây ra sự thiếu đồng thuận và hiểu biết về niềm tin, văn hóa, cách giao tiếp. Hơn nữa, những người lớn tuổi không thể dành nhiều thời gian hơn cho con mình hoặc sự tương tác giữa hai thế hệ không đủ để phát triển mối quan hệ cha mẹ - con cái thân thiện.

Các mối quan hệ bị giảm sút

Trong khi bạn bè của mình đã có gia đình, con cái, thì việc tụ tập thường xuyên với họ cũng trở nên khó khăn. Nhiều người độc thân ngày càng trở nên khép mình trong các mối quan hệ xã hội, ít giao lưu với bạn bè và những người xung quanh. Một phần vì bạn bè bận rộn gia đình, một phần vì nhiều tuổi mà chưa kết hôn cũng sẽ gặp không ít câu hỏi kiểu như “Bao giờ lấy chồng?”.

Xã hội ngày càng cởi mở về việc kết hôn muộn hoặc không kết hôn, đó là điều không thể phủ nhận. Nhưng những định kiến đã ngấm sâu vào nhận thức của xã hội bao đời nay thì khó có thể xóa nhòa ngay được.

-> Người trẻ ngày càng ngại kết hônT. Linh

Theo Nguồn giadinhonline.vn

3 vấn đề khó tránh khi phụ nữ kết hôn muộn, lo ngại nhất là điều số 1 - Đời Sống