4 thực phẩm cứ ngỡ giúp giảm cân, nào ngờ chứa nhiều calo hơn cả thịt mỡ

01/02/2023 12:29
( PHUNUTODAY ) - Nhiều người lựa chọn những thực phẩm này vì cho rằng chúng hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn ngược lại.

Đồ uống chứa vi khuẩn lactic

Rất nhiều người tin rằng loại đồ uống này có thể thúc đẩy nhu động ruột, hỗ trợ tiêu hóa và giúp giảm cân. Thực tế thì đồ uống chứa vi khuẩn lactic lại có sữa, khi được trộn với những thành phần như nước, đường, chất làm ngọt, nước trái cây hoặc trà có thể tạo ra hương vị thơm ngon hơn.

Thêm nữa, chúng có chứa hàm lượng đường rất cao. Nếu không muốn nạp quá nhiều calo vào cơ thể thì bạn nên chọn loại "ít đường" hoặc "không đường".

4 thực phẩm cứ ngỡ giúp giảm cân, nào ngờ chứa nhiều calo hơn cả thịt mỡ

Cháo từ bột yến mạch

Khi giảm cân, thực phẩm chính là cơm sẽ được thay thế bằng một loại thực phẩm lành mạnh khác. Trong số đó, yến mạch chính là loại ngũ cốc có thể thay thế gạo.

Nhiều người mách nhau những thực đơn từ bột yến mạch có thể thay thế bữa sáng hoặc bữa tối trong thời kỳ giảm béo. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng lượng calo từ bột yến mạch lại không hề thấp, thậm chí lượng calo trong 100gr bột yến mạch còn cao gần gấp đôi so với 100gr gạo trắng thông thường.

Vì tiện lợi, nhiều người dùng bột yến mạch ăn liền, chỉ cần bóc túi đổ nước sôi vào là đã có ngay một bát cháo yến mạch. Bên cạnh đó, khi ăn yến mạch, theo thói quen thì mọi người còn cho thêm trái cây, mật ong hoặc một ít sữa và điều này dễ làm lượng calo tăng lên cao hơn.

4 thực phẩm cứ ngỡ giúp giảm cân, nào ngờ chứa nhiều calo hơn cả thịt mỡ

Nước ép rau củ

Các chị em nên cảnh giác với những loại nước uống trong giai đoạn giảm cân. Đừng nghĩ rằng nước ép rau củ an toàn và tốt cho sức khỏe. Bởi những loại nước ép rau củ sẵn thường chứa nhiều chất bảo quản, có hương liệu và đường để tạo vị. Ngay cả trong quá trình chế biến, các chất dinh dưỡng của rau củ bị phân hủy cũng sẽ làm chất xơ bị loại bỏ nên hầu hết các loại đồ uống sẵn từ rau củ đều không giúp ích nhiều cho việc thúc đẩy tiêu hóa.

4 thực phẩm cứ ngỡ giúp giảm cân, nào ngờ chứa nhiều calo hơn cả thịt mỡ

Trái cây giàu calo

Một số loại trái cây thực sự chứa rất nhiều calo, điển hình có thanh long và chuối. Thế nhưng, hai loại quả này lại thường xuyên được dùng để ăn vào bữa tối. Trong khi đó, hàm lượng calo từ thanh long thậm chí còn cao hơn cả dưa hấu. Tiếp đến là bơ hoặc chuối, đây đều là những thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, nếu ăn không kiểm soát có thể vượt quá hàm lượng cho phép.

Nếu bạn đang giảm cân, hãy tìm đến các loại trái cây ít calo như cam, nho, bưởi. Những loại này dù có ăn nhiều cũng không sợ tăng cân.

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

4 thực phẩm cứ ngỡ giúp giảm cân, nào ngờ chứa nhiều calo hơn cả thịt mỡ - Làm Đẹp