5 sai lầm khi sử dụng 'hóa chất' tại nhà để chăm sóc da chị em nên cẩn thận

10/02/2023 02:55
Trong quả chanh tươi có một lượng lớn acid citric và acid ascorbic có tác dụng sâu, loại bỏ lớp sừng và tẩy tế bào chết, điều tiết bã nhờn giúp da thông thoáng; giúp chống lão hóa, giảm sinh melanin và làm da và trắng mịn tự nhiên hơn. 

5 sai lầm khi sử dụng 'hóa chất' tại nhà để chăm sóc da chị em nên cẩn thận

Tuy nhiên, nước cốt chanh có hàm lượng acid đậm đặc, có thể gây kích ứng cho da, nhất là với người có làn da nhạy cảm. Người có làn da khô, nếu sử dụng nước cốt chanh bôi lên mặt cũng khiến da khô hơn. Với ai da dầu thì không nên sử dụng liên tục vì các acid trong chanh có thể bào mòn da, khiến da bị tổn thương, dễ bắt nắng và trở nên sạm đen hơn.

Dùng lá trầu không để chữa nám da

Lá trầu không có chứa một số carbohydrate, acid glucouronic, acid α-hydroxy; một số acid amin tự do và tannin... Các acid này, trong tuần đầu sử dụng đã có thể cho kết quả da trắng rất nhanh.

Tuy nhiên loại lá trầu không này chứa các dẫn xuất của phenol, catechol, benzen. Đây là các thành phần gây ảnh hưởng đến việc làm mất sắc tố, gây độc tế bào sắc tố và gây ra viêm da tiếp xúc, khiến tình trạng tăng sắc tố trở lại.

5 sai lầm khi sử dụng 'hóa chất' tại nhà để chăm sóc da chị em nên cẩn thận

Sau khi tẩy trắng da thì đến giai đoạn tăng sắc tố trở lại, tình trạng tăng sắc tố da không đều. Tiếp đến là giai đoạn giảm sắc tố, khiến da bị loang lổ. Do đó, sử dụng lá trầu không để chăm sóc da, trị nám da là biện pháp hoàn toàn không nên sử dụng.

Dùng tỏi nguyên chất trị mụn

Tỏi có nhiều hoạt chất như allicin, diallyl disulfide và sulphur trị mụn nhưg nếu dùng phương pháp giã nát tỏi rồi bôi trực tiếp lên nốt mụn, đặc biệt là lạm dụng bôi nhiều lần - liên tục sẽ gây phỏng da hoặc kích ứng tại vị trí nốt mụn đó.

Cần vệ sinh sạch sẽ da trước khi thoa hỗn hợp tỏi lên mặt. Không nên thoa dung dịch tỏi quá 20 phút vì sẽ gây kích ứng. Chỉ nên dùng biện pháp này 2 lần/tuần. Người có làn da mỏng thì không nên sử dụng, vì mụn có thể không hết mà còn tổn thương da nghiêm trọng hơn.

5 sai lầm khi sử dụng 'hóa chất' tại nhà để chăm sóc da chị em nên cẩn thận

 Dùng kem đánh răng bôi lên nốt mụn

Trong kem đánh răng thường có flour, baking soda, hydroperoxide. Đây là những hoạt chất được biết đến với công dụng giúp làm khô và thu nhỏ mụn. 

Tuy nhiên không nên thực hiện để điều trị mụn. Các thành phần có trong kem đánh tuy có tác dụng làm khô và thu nhỏ mụn, nhưng răng được sản xuất ra với mục đích để làm sạch răng miệng chứ không phải là sản phẩm chuyên dụng trong điều trị mụn.

5 sai lầm khi sử dụng 'hóa chất' tại nhà để chăm sóc da chị em nên cẩn thận

Dung dịch từ viên nang vitamin E chăm sóc da qua đêm

Vitamin E đã được chứng minh là có khả năng giữ ẩm, cân bằng độ ẩm cho da, làm mờ các vết rạn da; làm mờ vết quầng thâm quanh mắt...

Đây là loại vitamin tan trong dầu, nếu lấy dung dịch từ viên nang vitamin E bôi trực tiếp lên da sẽ khó thẩm thấu. Nếu để qua đêm sẽ dễ gây bít tắc và lên mụn.

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

5 sai lầm khi sử dụng 'hóa chất' tại nhà để chăm sóc da chị em nên cẩn thận - Làm Đẹp