6 loại tình yêu vợ chồng, loại cuối cùng ai cũng khao khát nhưng hiếm ai sở hữu được

18/02/2023 07:08
Kiểu tình yêu này đầy đủ cả sự đam mê, cam kết và gắn bó mật thiết. Cả ba yếu tố này lúc nào ngang nhau và luôn tồn tại trong mối quan hệ này. Hiếm hoi có tình cảm vợ chồng đủ cả ba điều quan trọng này.

Say mê

Đây được xem là kiểu tình cảm vợ chồng thường thấy ở giai đoạn đầu của hôn nhân. Lúc này vợ chồng chưa biết gì về nhau, cảm giác của mỗi người nhiều nhất là sự hấp dẫn nên chưa hề có sự xung đột.

Sự say mê của vợ chồng theo thời gian sẽ dần biến đổi thành một dạng tình cảm hoàn chỉnh hơn. Nhưng cũng có nhiều cặp vợ chồng chọn cách chia tay khi cảm giác say mê này không còn như lúc ban đầu.

Thích

Trong hôn nhân gia đình có cảm giác ''thích'' người trong cuộc luôn là chính mình. Họ có chung sở thích, tâm hồn đồng điệu với nhau. Thông thường thì trong kiểu tình cảm này, vợ chồng thường dễ nhầm lẫn với nhau. Vì họ chỉ có cảm giác thích mà không có nhiều say mê cho nhau. Kiểu tình yêu này vốn chưa đủ lớn để dành cho một cuộc hôn nhân.

Tình yêu trống rỗng

6 loại tình yêu vợ chồng, loại cuối cùng ai cũng khao khát nhưng hiếm ai sở hữu được

(ảnh minh họa)

Đây chính là kiểu tình yêu mờ nhạt nhàm chán nhất trong hôn nhân. Mặc dù cả hai người có cam kết vợ chồng nhưng lại dần mất đi sự thân mật, đam mê trong tình yêu. Cả hai sống với nhau nhưng lại nhạt nhòa, như hai chiếc bóng đi trong nhà. Họ chỉ muốn ở bên nhau, chịu trách nhiệm cho những gì là của chung. Nhưng lại không có cảm giác yêu thương đúng nghĩa là một cặp vợ chồng.

Tình yêu lớn

6 loại tình yêu vợ chồng, loại cuối cùng ai cũng khao khát nhưng hiếm ai sở hữu được

(ảnh minh họa)

Kiểu tình yêu lớn gồm sự đam mê, sự cam kết và cả cảm giác quen thuộc với nhiều đôi vợ chồng. Đây là kiểu tình yêu có được khi cả hai đã có sức hút với nhau, đi đến đám cưới và cùng nhau chia sẻ trách nhiệm với nhau. Nhưng lại không có sự gắn kết thân mật thực sự trong tâm hồn hay là ở trong thể xác.

Kiểu tình yêu này có thể sống với nhau trong thời gian dài nhưng hạnh phúc thì chỉ ở mức trung bình.

Tình yêu lãng mạn

6 loại tình yêu vợ chồng, loại cuối cùng ai cũng khao khát nhưng hiếm ai sở hữu được

(ảnh minh họa)

Loại tình yêu lãng mạn này có cả sự say mê và thân mật. Những cặp vợ chồng có tình yêu này lúc nào có sức hấp dẫn với nhau, cảm thấy thoải mái khi bên nhau. Nhưng họ không sẵn sàng cho tình cảnh thực tế. Hôn nhân vốn dĩ không dành cho những tình cảm quá ư là lãng mạn, dễ giết chết đi những gì phi thực tế.

Tình yêu trọn vẹn

Kiểu tình yêu này đầy đủ cả sự đam mê, cam kết và gắn bó mật thiết. Cả ba yếu tố này lúc nào ngang nhau và luôn tồn tại trong mối quan hệ này. Hiếm hoi có tình cảm vợ chồng đủ cả ba điều quan trọng này. Và nếu có thì chứng tỏ vợ chồng thật sự yêu thương, cùng nhau xây dựng và cùng nhau giữ vững nền tảng quan trọng đó.

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

6 loại tình yêu vợ chồng, loại cuối cùng ai cũng khao khát nhưng hiếm ai sở hữu được - Gia Đình