Bí thư đoàn xã cõng nữ sinh khuyết tật vào phòng thi lớp 10

06/06/2023 09:00
Một nữ sinh tại Nghệ An mắc căn bệnh xương thuỷ tinh, teo cả 2 chân được các tình nguyện viên tận tình giúp đỡ, đưa đón trong suốt quá trình tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

 

Sáng 5/6, hình ảnh nữ sinh Nguyễn Thị Hiền (SN 2008, trú xóm Yên Hoà, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An) được thanh niên tình nguyện cõng đến điểm thi Trường THPT Đặng Thúc Hứa (huyện Thanh Chương) để tham gia Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 khiến nhiều người xúc động.

Đặc biệt, những thanh niên tình nguyện không quản ngại nắng nóng vẫn quyết tâm tới nhà sớm, cõng và chở em đến điểm thi đúng giờ, động viên cô gái tự tin, hoàn thành tốt bài thi.

Bí thư đoàn xã cõng nữ sinh khuyết tật vào phòng thi lớp 10

Hình ảnh Bí thư đoàn xã Võ Liệt Nguyễn Văn Hoàng cõng nữ sinh khuyết tật tới điểm thi gây xúc động. Ảnh: NVCC

Bí thư đoàn xã cõng nữ sinh khuyết tật vào phòng thi lớp 10

Cùng thí sinh bước vào phòng thi. Ảnh: NVCC

Anh Nguyễn Văn Hoàng - Bí thư Đoàn xã Võ Liệt, người cõng em Hiền cho biết, Hiền là con út trong gia đình có 3 anh chị em, hoàn cảnh rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

“Hiền mắc căn bệnh xương thuỷ tinh, bị teo 2 chân từ nhỏ nên không thể tự đi lại nhưng em luôn có gắng vươn lên, là học sinh giỏi nhiều năm liền.

Trước mùa thi năm nay, chúng tôi đã đến đặt vấn đề với bố mẹ Hiền sẽ hỗ trợ đưa đón em đến điểm thi và được đồng ý”, anh Hoàng tâm sự.

Phó Bí thư huyện đoàn Thanh Chương (Nghệ An) Lê Văn Dũng cho biết, nhìn hình ảnh cô gái nhỏ nhắn không có khả năng đi lại vẫn cố gắng hướng đến giấc mơ giảng đường khiến đoàn viên thanh niên ai cũng cảm động. Huyện đoàn sẽ hỗ trợ hết mình, đồng hành cùng em trong đợt thi này.

Trần Văn Tuyên

Theo Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Bí thư đoàn xã cõng nữ sinh khuyết tật vào phòng thi lớp 10 - Tuổi Trẻ