Đặt ra tiêu chuẩn khác người, tôi áp lực vì chưa có chồng ở tuổi 35

04/04/2024 09:42

Tôi không có cảm hứng yêu đương nếu chàng trai nào không đáp ứng một tiêu chí quan trọng, dù họ có tốt hay giàu sang đến mấy.

Tôi từng ngoại tình và vợ cũ ngày mai đi lấy chồng

Năm nay, tôi bước sang tuổi 35. Những lời thúc giục từ gia đình về việc cưới chồng bắt đầu nhiều hơn. Thế nhưng, dường như tôi chưa quen với cuộc sống gia đình, vợ chồng, con cái, lo toan trăm thứ cơm, áo, gạo, tiền...

Trước đây, tôi từng yêu nhiều anh chàng trẻ tuổi. Tuy nhiên, đa số tình yêu kéo dài 1-2 năm rồi chia tay. Từ lúc ra trường đến nay, tôi trải qua trên dưới 10 mối tình. Chàng trai nào cũng khiến tôi yêu đắm say rồi chia tay sau vài lần cãi vã.

Hầu hết bạn trai cũ của tôi đều kém 6-7 tuổi. Tôi thích cảm giác được các anh chàng trẻ tuổi chiều chuộng, quan tâm. Tuy nhiên, với những bạn trai này, tôi không thể nghĩ đến cái kết đám cưới bởi họ chưa thực sự trưởng thành về suy nghĩ.

Đặt ra tiêu chuẩn khác người, tôi áp lực vì chưa có chồng ở tuổi 35

Ở tuổi 35, tôi mệt mỏi vì lời thúc giục của bố mẹ và tiêu chuẩn mà bản thân đưa ra (Ảnh minh họa: KR).

Nhìn tôi xinh xắn, có công việc văn phòng ổn định, anh chị đồng nghiệp hay hàng xóm đều muốn làm mai mối. Thậm chí, nhiều người còn tỏ ra sốt sắng hơn bố mẹ đẻ.

Ngoài tiêu chí bạn trai phải giàu có, lo được kinh tế sau khi cưới và trong giai đoạn yêu nhau, tôi còn mong muốn yêu những anh chàng từ 1,80m trở lên.

Các bạn trai cũ của tôi đều có chiều cao ấn tượng, sinh từ năm 1995 trở về sau này. Tôi không hiểu vì sao không có cảm hứng yêu đương với những anh chàng dưới 1,75m.

Cho dù anh chàng đối diện giàu có, đẹp trai đến mấy mà chiều cao không như kỳ vọng, tôi vẫn cảm giác chán nản, thậm chí cắt đứt liên lạc ngay lập tức. Có lẽ vì vậy nên đến nay, tôi vẫn chưa chọn được người chồng như mình mong muốn.

Cách đây vài tuần, mẹ tôi giới thiệu một anh chàng sinh năm 1987, đẹp trai, con nhà giàu, tiền bạc không phải lo. Tôi nuôi hy vọng, tiêu chuẩn chiều cao và hình thể sẽ vừa mắt.

Vậy nhưng sau khi gặp, tôi thất vọng hoàn toàn. Bởi anh chàng cao chưa đến 1,70m. Khi tôi đi giày cao gót, anh ấy còn thấp hơn tôi. Mặc dù cuộc nói chuyện rất hợp, kết quả không đi đến đâu.

Mẹ tôi mắng mỏ không tiếc lời, yêu cầu con gái bỏ ngay những tiêu chuẩn về chiều cao, hình thể. Mẹ muốn tôi tập trung vào việc tìm một người chồng tốt, điều kiện kinh tế vững vàng, có ý chí và hết lòng yêu thương, chiều chồng vợ. 

Tôi cảm thấy mình đang đứng giữa một vòng luẩn quẩn. Với những anh chàng có chiều cao ấn tượng, họ chỉ muốn yêu. Giả sử, họ muốn cưới đi chăng nữa, thời gian yêu sẽ kéo dài 1-2 năm. Lúc đó, tôi đã gần 40 tuổi, chuyện sinh con đẻ cái không hề dễ dàng.

Còn nếu yêu những anh chàng không có chiều cao như tiêu chí đã đặt ra, tôi không muốn tiếp xúc hay nói chuyện sau lần gặp đầu tiên. Thậm chí có gượng ép đi chăng nữa, sau một tuần, tôi không thể cố gắng vun vén chuyện tình cảm.

Áp lực từ gia đình ngày càng lớn, trong khi tôi có tiêu chuẩn riêng của bản thân. Tôi không biết đến lúc nào mới có thể bỏ qua iêu chí chiều cao trong tình yêu để sớm có hôn nhân của riêng mình.

Bạn bè nói, tôi có vấn đề về suy nghĩ trong tiêu chí tìm bạn trai. Thực tế, tôi thấy ai chẳng có những yêu cầu khi tìm bạn đời. Liệu tôi có nhận thức lệch lạc về tiêu chuẩn bạn trai để hướng đến cuộc sống hôn nhân hạnh phúc?

YêuTôi xấu hổ khi con gái 35 tuổi kiếm tiền rất giỏi nhưng không lấy chồngTheo Dân TríXem link gốcẨn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/dat-ra-tieu-chuan-khac-nguoi-toi-ap-luc-vi-chua-co-chong-o-tuoi-35-20240331093040510.htm?fbclid=IwAR175lgEazZH6lxG7TgljQSzpFJ7k4lYCTHZ8Vid4f5eOf5FQ01zu7sNlNo_aem_AUrl3FfbG8H-uGDGteFPINStd5LW-Gum9QdDT1ZSHOPtsNvrlQii_ZA6i1tQnI_Pdt5tJxjok9y7C1rqN0eNq-0t Chia sẻ

Theo Nguồn 2sao.vn

Đặt ra tiêu chuẩn khác người, tôi áp lực vì chưa có chồng ở tuổi 35 - Phụ Nữ