Học đầu bếp 1 bước duy nhất để làm nem rán giòn rụm, để lâu không ỉu

01/03/2023 01:45
( PHUNUTODAY ) - Với những bí quyết đơn giản dưới đây, bạn có thể làm món nem rán giòn rụm, cả nhà ăn nhiều cũng không ngán.

Khâu trộn nhân nem

Để có một nhân nem ngon, dễ ăn, bạn cần chú ý đến việc sử dụng trứng để tạo độ kết dính. Tuy nhiên, bạn không nên cho quá nhiều trứng vào nhân vì sẽ làm cho nhân nem trở nên quá khô hoặc ướt. Nếu nhân quá khô, sẽ làm cho nem không có hương vị và độ mềm như mong đợi. Nếu quá ướt, khi rán nem sẽ dễ bị vỡ vỏ.

Học đầu bếp 1 bước duy nhất để làm nem rán giòn rụm, để lâu không ỉu

Việc trộn nhân nem với các loại rau củ như cà rốt, giá đỗ, bắp cải, củ đậu... cũng cần lưu ý. Trước khi trộn nhân, cần vắt hết nước từ rau củ để khi rán nem sẽ giòn hơn. Ngoài ra, khi ngâm miến, cần lưu ý để nước không quá nóng, nếu miến nở to sẽ dễ làm bánh đa bị rách khi rán nem.

Không gói nem quá chặt tay

Việc gói nem không nên quá chặt tay là điều quan trọng trong quá trình chế biến món ăn này. Nhiều người có quan niệm rằng cần phải gói nem chặt để tránh bung ra khi rán, tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai.

Khi gói nem quá chặt, nhân có miến và trứng bên trong sẽ nở ra một chút, dẫn đến việc bánh đa (bánh tráng) bị rách và nhân sẽ bị lộ ra ngoài. Vì vậy, để tránh tình trạng này, bạn chỉ nên cuốn nem vừa phải, có thể lỏng tay một chút cũng được.

Học đầu bếp 1 bước duy nhất để làm nem rán giòn rụm, để lâu không ỉu

Để nem vào tủ lạnh sau khi cuốn

Nhiều chị em chia sẻ kinh nghiệm, nem cuốn xong không mang đi rán ngay mà để ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt và khô để khi rán sẽ rất giòn.

Giữ nem trong tủ lạnh 20 phút sau khi gói xong

Phết đường hoặc giấm lên bánh đa

Để làm cho nem giòn ngon hơn, bạn có thể áp dụng một trong ba cách sau:

(1) Pha nước đường loãng rồi phết lên nem chưa rán để giúp nó có màu vàng ruộm và giòn ngon hơn.

(2) Dùng nước giấm pha loãng và phết lên bánh đa trước khi gói nem. Hỗn hợp này không chỉ giúp mềm bánh đa mà còn tăng tính giòn và đẹp mắt cho nem khi rán.

(3) Sử dụng 1,5 lớp bánh tráng để cuốn nem sẽ làm cho lớp vỏ bánh giòn hơn.

Để tránh nem bị chảy nước, bạn nên cân đối nguyên liệu và tránh sử dụng những nguyên liệu có nhiều nước như củ đậu, giá đỗ, hành tây. Ngoài ra, việc cho quá ít miến hay miến ngâm bị nhũn cũng có thể khiến nem bị chảy nước.Khi trộn nguyên liệu, bạn nên trộn thịt và lòng đỏ trứng trước cho đều rồi mới cho các nguyên liệu khác vào. Không nên sử dụng lòng trắng trứng vì nó có thể làm cho nem dễ bị chảy nước sau khi cuốn.

Rán nem

Cách 1: Rán 2 lần

Sau khi cuốn nem xong, đem rán nem làm 2 lần trên bếp. Lần thứ nhất, làm nóng dầu trong chảo ở lửa nhỏ rồi cho nem vào rán chín sơ qua, sau đó gắp nem ra để vào giấy thấm dầu. Sau khi rán xong lượt một, thay dầu mới, làm nóng dầu và tiếp tục rán nem cho chín hẳn, vỏ nem sẽ vàng, giòn đẹp mắt.

Học đầu bếp 1 bước duy nhất để làm nem rán giòn rụm, để lâu không ỉu

Cách 2: Rán ngập dầu

Với cách này, rán nem sẽ nhanh chín hơn và có màu vàng ruộm đều ở các mặt của nem. Để đỡ tốn dầu chị em có thể dùng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ để rán.

Cách 3: Thêm nước cốt chanh

Khi cho dầu vào chảo thì cho thêm vài giọt nước cốt chanh, rán vừa không bị bắn dầu mà còn giúp nem rán giòn.

Học đầu bếp 1 bước duy nhất để làm nem rán giòn rụm, để lâu không ỉu

Sau khi rán nem cần vớt ngay ra giấy thấm dầu, nếu không dầu ăn còn sót lại ở nem sẽ ngấm ngược trở lại, làm nem bị ỉu. Nem rán để ăn vã hay ăn với cơm cũng rất ngon miệng. Đây là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm gia đình vào những dịp quan trọng. Trổ tài làm món nem rán giòn rụm, vàng ươm chắc chắn sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình phải ngưỡng mộ.

Khi cho dầu vào chảo thì cho thêm vài giọt nước cốt chanh, rán vừa không bị bắn dầu mà còn giúp nem rán giòn. Sau khi rán nem cần vớt ngay ra giấy thấm dầu, nếu không dầu ăn còn sót lại ở nem sẽ ngấm ngược trở lại, làm nem bị ỉu.

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

Học đầu bếp 1 bước duy nhất để làm nem rán giòn rụm, để lâu không ỉu - Gia Đình