Mách bạn 4 cách để dưỡng ẩm, loại bỏ nếp nhăn giúp da dẻ căng bóng

08/02/2023 02:19
Tình trạng khô và thiếu nước bên trong da dễ dẫn đến sức khỏe làn da không ổn định. Dưỡng ẩm là khâu quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da, giảm bớt các vấn đề trên mà còn ức chế và giảm thiểu sự hình thành của mụn trứng cá và mụn trứng cá, đồng thời giúp cải thiện làn da xỉn màu.

 

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

 Bước 1

Sau khi rửa sạch mặt, dùng miếng bông mỏng thấm lotion nhẹ nhàng lau sạch lớp biểu bì trên bề mặt, sau đó thấm ướt hoàn toàn miếng bông với lotion rồi thoa lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng da đơn giản như hoa cúc, hoa hồng, hoa oải hương... nhưng nếu da bị mất nước quá nhiều, bạn có thể nhỏ thêm vài giọt dầu dưỡng da và để yên trong khoảng 5 phút.

Mách bạn 4 cách để dưỡng ẩm, loại bỏ nếp nhăn giúp da dẻ căng bóng

Bước 2

Sau 5 phút chườm ướt, không tháo miếng bông ra, thoa trực tiếp kem dưỡng ẩm lên miếng bông, một lớp mỏng là đủ, sau đó đắp trong 10 phút để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm, không cần dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm, để không làm tăng gánh nặng do da hấp thụ quá nhiều dinh dưỡng một lúc.

Bước 3

Đắp lên mặt và đợi trong 10 phút. Sau khi hoàn thành, xé miếng bông, nhẹ nhàng mát xa phần kem còn lại trên mặt để giúp hấp thụ, sau đó thoa một lớp mỏng sản phẩm dưỡng ẩm để khóa nước. 

Miếng bông ướt có khả năng thấm hút cao. Vì vậy bạn gái cẩn thận, tránh dùng các sản phẩm có thành phần gây kích ứng. Phương pháp chườm ướt tuy có thể nâng cao hiệu quả dưỡng ẩm nhưng không thể áp dụng hàng ngày, ngược lại dinh dưỡng quá mức sẽ tạo gánh nặng cho da.

Mách bạn 4 cách để dưỡng ẩm, loại bỏ nếp nhăn giúp da dẻ căng bóng

Đắp nha đam

Nha đam có đặc tính làm dịu chống viêm trên da nên bạn có thể dùng khi da bị nứt nẻ hoặc khô ráp. Các nghiên cứu cho thấy sử dụng nha đam có hiệu quả với người có da tay khô ráp và nhăn nheo. Bạn có thể lựa chọn gel nha đam có sẵn để thoa lên da.

Mật ong

Với rất nhiều chất oxy hóa, mật ong có đặc tính kháng khuẩn giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cho da. Bạn có thể dưỡng ẩm da khô bằng phương pháp tự nhiên này bằng cách áp mật ong trực tiếp lên da như mặt nạ. Bạn cũng có thể trộn mật ong cùng với chanh hoặc sữa để dưỡng ẩm cho da.

Mách bạn 4 cách để dưỡng ẩm, loại bỏ nếp nhăn giúp da dẻ căng bóng

Sữa tươi

Sữa có đặc tính kháng viêm vì thế bạn có thể nhúng 1 chiếc khăn trong sữa và đắp lên da của mình để dưỡng ẩm khi da khô. Sữa, kem hoặc cả bơ đều có khả năng bù đắp lượng dầu đã mất trên da bạn khi bước vào mùa đông hanh khô.

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

Mách bạn 4 cách để dưỡng ẩm, loại bỏ nếp nhăn giúp da dẻ căng bóng - Làm Đẹp