Muốn da khỏe đẹp hoàn hảo, bạn luôn cần có 3 món dưỡng da này trong chu trình skincare mùa hè

01/07/2023 02:38

Muốn da khỏe đẹp hoàn hảo, bạn luôn cần có 3 món dưỡng da này trong chu trình skincare mùa hè

08:48, Thứ bảy 01/07/2023( PHUNUTODAY ) - Có 3 món skincare không thể thiếu trong mùa Hè mà bạn không thể bỏ qua, đảm bảo da luôn khỏe mạnh, láng mịn.

Trời oi bức, ánh nắng gay gắt sẽ khiến da dễ đổ dầu nhiều hơn. Chính vì thế chu trình skincare của bạn cũng cần có những biến đổi để phù hợp với thời tiết. Có 3 món skincare không thể thiếu trong mùa Hè mà bạn không thể bỏ qua, đảm bảo da luôn khỏe mạnh, láng mịn. 

Kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời khiến làn da bị tổn hại nghiêm trọng. Một lọ kem chống nắng chất lượng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại từ tia UV trong ánh nắng mặt trời, chống thâm nám.

Dùng kem chống nắng với chỉ số SPF cao và bôi lại thường xuyên trong ngày chính là cách giúp bạn bảo vệ làn da một cách tối ưu. Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 trở nên, có thể sử dụng kem có chứa chất chống oxy hóa để tăng hiệu quả bảo vệ da.

Muốn da khỏe đẹp hoàn hảo, bạn luôn cần có 3 món dưỡng da này trong chu trình skincare mùa hè

Mọi người thường chỉ dùng 1/4 đến 1/2 lượng kem chống nắng cần thiết. Nếu bạn không thoa đủ liều lượng kem chống nắng, thì tác dụng của kem cũng bị giảm đi một nửa. Kem chống nắng cần được bôi đủ lượng, tạo ra lớp che phủ đều và dày lên toàn bộ bề mặt da. Lượng kem chống nắng tiêu chuẩn đủ để bảo vệ da là khoảng 1 đồng xu nhỏ cho toàn mặt.

Ngoài việc bôi kem chống nắng buổi sáng, bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng trong ngày. Dù làm việc ở trong nhà bạn cũng nên bôi kem chống nắng 1 lần nữa vào giữa trưa. Còn nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ra nhiều mồ hôi thì nên bôi lại kem sau mỗi 2 – 3 giờ.

Serum/ kem dưỡng làm dịu da

Nhiệt độ cao và ánh nắng gay gắt của mùa hè dễ khiến làn da bị kích ứng, cho nên các bạn đừng quên đầu tư thêm vào sản phẩm serum/ kem dưỡng làm dịu da. Món đồ này sẽ giúp xoa dịu làn da mẩn đỏ, cháy nắng. Khi làn da được làm dịu và cấp ẩm đầy đủ, da sẽ khỏe, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất hiệu quả từ đó mang đến làn da láng mịn, ngừa lão hóa hiệu quả.

Muốn da khỏe đẹp hoàn hảo, bạn luôn cần có 3 món dưỡng da này trong chu trình skincare mùa hè

Serum nên được dùng sau bước toner/essence và trước kem dưỡng. Khi vừa rửa mặt xong, độ pH vẫn còn cao, bạn mà dùng serum ngay thì tinh chất trong đó sẽ bị biến đổi. Nếu bạn dùng serum sau kem dưỡng thì càng không hợp lý. Vì kem dưỡng là bước khóa ẩm, serum không thể thấm sâu vào da được nữa.

Mặt nạ đất sét

Bạn nên đắp thêm mặt nạ đất sét để bổ sung dưỡng chất chuyên sâu cho làn da. Thành phần chuyên biệt trong mặt nạ sẽ giúp hút sạch bụi bẩn, dầu thừa, giúp da sáng mịn và tránh bị bít tắc, từ đó hạn chế tình trạng mụn hoặc da xám xịt.

3 mẹo chống già cho làn da tuổi 30 chị em muốn luôn xinh đẹp cần "khắc cốt ghi tâm"5 thói quen ăn uống sai lầm làm xuất hiện bọng mắt khiến bạn trông mệt mỏi, xuống cấp

Theo Nguồn phunutoday.vn

Muốn da khỏe đẹp hoàn hảo, bạn luôn cần có 3 món dưỡng da này trong chu trình skincare mùa hè - Làm Đẹp