Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Cần Thơ

03/03/2023 10:50
Cần Thơ là tỉnh thành có tốc độ kinh tế phát triển nhanh, nhưng vẫn giữ lại những nét văn hóa đặc trưng của miền sông nước. Dưới đây là những địa điểm hấp dẫn bậc nhất của Tây Đô.

 

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi là đặc sản của miền Tây. Qua hàng trăm năm biến đổi, người dân nơi đây vẫn giữ được thói quen mua bán, trao đổi hàng hoá trên những chiếc ghe, xuồng. Nếu đi vào lúc chợ đông, du khách sẽ được chứng kiến cảnh nhộn nhịp trên ghe, dưới thuyền. Vì vậy, thời gian lý tưởng nhất để đi chợ nổi là khoảng 5 - 7 giờ.

Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Cần Thơ

Ảnh: Ticotravel

Hầu hết hàng hoá ở đây là trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Điều đặc biệt của chợ nổi là du khách hầu như không nghe thấy những tiếng rao, mời gọi hoặc kỳ kèo trả giá như thường thấy ở những khu chợ trên đất liền.

Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Cần Thơ

Ảnh: Ticotravel

Cũng như bao chợ nổi khác ở Miền Tây như chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang) chợ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng) hay chợ nổi Long Xuyên (An Giang)… đến nay, chưa một tài liệu nào có thể xác định được chợ nổi Cái Răng được hình thành chính xác vào năm nào. Theo một số nhà nghiên cứu thì Chợ nổi Cái Răng được hình thành vào những năm đầu của thế kỷ 20, trước khi xuất hiện các chợ nổi Ngã Bảy (Hậu Giang), Ngã Năm (Sóc Trăng). Chợ ra đời là do nhu cầu thiết yếu của con người khi cuộc sống hàng ngày đều gắn liền với địa hình sông nước.

Nhà cổ Bình Thuỷ

Ngôi nhà trăm năm tuổi gần vàm rạch Bình Thuỷ là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất miền Tây. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể thuê xe máy hoặc bắt taxi về đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thuỷ để ghé thăm nhà cổ. Vé vào cổng là 15.000 đồng/người.

Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Cần Thơ

Ảnh: Thamhiemmekong

Nhà cổ được thiết kế theo phong cách châu Âu, bên ngoài trông như một dinh thự thời Pháp nhưng kiến trúc bên trong lại hoàn toàn thuần Việt. Nó cho thấy sự giao thoa văn hoá Đông - Tây một cách hài hoà của tầng lớp giàu có vùng đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn cuối thế kỷ 19.

Bến Ninh Kiều

Là một trong những biểu tượng đặc sắc mỗi khi nhắc đến Cần Thơ, Bến Ninh Kiều được hình thành từ thời nhà Nguyễn và có lịch sử rất lâu đời. Bên cạnh Bảo tàng Cần Thơ và nhiều điểm đến hấp dẫn khác, Bến Ninh Kiều cũng là một trong những địa điểm lý tưởng mà bạn nhất định phải ghé qua tham quan khi đến với Cần Thơ.

Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Cần Thơ

Ảnh: Dulichanz

Bến Ninh Kiều nằm ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, gần trung tâm thành phố Cần Thơ. Từ địa điểm này du khách có thể nhìn thấy cầu Cần Thơ, đây từng là cây cầu có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á vào năm 2010. Nếu có thời gian, bạn có thể mua vé lên một chiếc du thuyền để có thể cảm nhận hết vẻ hoa lệ của bến Ninh Kiều khi lên đèn.

Miệt vườn

Một số vườn trái cây nổi tiếng du khách có thể tham khảo là: Mỹ Khánh, 9 Hồng, Rạch Kè, Vàm Xáng. Du khách có thể tự tay chọn hái những trái cây tươi ngon và thưởng thức ngay tại vườn. Vé vào cổng khoảng 20.000 đồng/người, giá trái cây sẽ tính theo từng loại và tuỳ vào thời điểm.

Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Cần Thơ

Ảnh: Bestprice

Chùa Ông

Chùa Ông là một trong những ngôi chùa cổ ở Cần Thơ thể hiện nét văn hóa độc đáo của người Hoa. Với đường lối kiến trúc tinh tế, hoa văn mang đậm nét văn hóa Trung Quốc đặc sắc. Vẻ đẹp của ngôi chùa vẫn còn trường tồn theo thời gian, xứng danh là một ngôi chùa đẹp ở miền Tây Nam Bộ trở thành điểm đến nổi tiếng của Cần Thơ. Khi du lịch Cần Thơ đến Chùa Ông bạn có thể cảm nhận không gian thật linh thiêng và thành tâm cầu bình an và hạnh phúc cho những người thân yêu.

Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Cần Thơ

Ảnh: Tourcantho

Ngôi chùa có bố cục kiến trúc hình chữ Quốc, mái lợp ngói âm dương. Các gờ bó mái bằng gốm tráng men lưu ly xanh biếc lẫn với sắc rêu phủ, tạo nên một vẻ cổ kính. Mái chùa với hệ thống vì kèo vững chắc được nâng đỡ bởi các cột gỗ tròn sơn màu đỏ, kê tán đá xanh, tô điểm bằng các đôi liễn đối, các tấm hoành phi. Các đầu kèo, xuyên trính được chạm khắc họa tiết, hoa văn mang phong cách cổ điển, sơn son thiếp vàng theo truyền thống nghệ thuật miếu vũ.

Ngọc Tân

Theo Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Cần Thơ - Đời Sống