Những sai lầm khi nhắc đến kết hợp Niacinamide và Retinol

17/11/2023 17:55

Retinol và Niacinamide đều là những thành phần lý tưởng cho da. Thế nhưng nếu không biết cách kết hợp đúng, những sản phẩm Retinol, Niacinamide mạnh có thể gây ra nhiều phản ứng tiêu cực. Trong bài sau, chúng tôi sẽ chỉ ra một số “cảnh báo” mà bạn nên cân nhắc khi kết hợp Niacinamide và Retinol. Cùng xem nhé!

Sai lầm khi kết hợp Niacinamide và Retinol và cách dùng đúng đắn

Kết hợp Niacinamide và Retinol mang lại lợi ích gì?

Trước hết, chúng tôi xin khẳng định rằng kết hợp Niacinamide và Retinol là hoàn toàn có thể. Hơn thế sẽ mang đến cho da hiệu quả cải thiện khuyết điểm vượt trội:

Retinol là một Vitamin nhóm A, đóng vai trò như một thành phần giao tiếp tế bào giúp báo hiệu các tế bào da tái tạo một cách mạnh mẽ, từ đó cải thiện hầu hết các khuyết điểm trên da, đặc biệt là các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm nám, tàn nhang, độ đàn hồi kém,...

Trong khi đó, Niacinamide là một Vitamin nhóm B hay dẫn xuất của Vitamin B3, nổi tiếng với khả năng cải thiện tình trạng lỗ chân lông to, da không đều màu. Đồng thời, thành phần này còn giúp kích thích tăng sinh Collagen, hỗ trợ làm mờ nếp nhăn hay củng cố màng ẩm trên da, giảm dầu thừa.

Như vậy, kết hợp Retinol và Niacinamide sẽ là lý tưởng để cải thiện các vấn đề như:

- Dầu thừa

- Lỗ chân lông to

- Da không đều màu với thâm mụn, sạm nám, tàn nhang

- Nếp nhăn

- Bề mặt da kém mịn màng

Kết hợp Niacinamide và Retinol mang lại lợi ích tuyệt vời

Sai lầm khi kết hợp Niacinamide và Retinol

Không ít các tín đồ làm đẹp đã gặp phải tình trạng bong tróc, kích ứng, mẩn đỏ, thậm chí là viêm da cơ địa khi kết hợp Niacinamide với Retinol. Để không xảy ra tình trạng này, chúng tôi đã tổng hợp một số trường hợp sai lầm thường gặp từ chuyên gia như sau:

Chọn sản phẩm không đảm bảo chất lượng

Sản phẩm chứa Niacinamide, Retinol hay bất cứ công thức nào khác đề cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da, không chứa cồn khô, dầu khoáng hay các chiết xuất mạnh khác như hương liệu tự nhiên, nhân tạo, tinh dầu hạt dẻ, chiết xuất bạc hà,...

Sử dụng sản phẩm nồng độ cao

Nếu bạn chưa từng sử dụng Retinol hoặc Niacinamide mà lựa chọn ngay sản phẩm chứa tới 1% Retinol hay Niacinamide, rất có thể tác động mạnh của nồng độ này sẽ khiến da bạn bị “ngợp” và xảy ra những hệ lụy không mong muốn.

Sử dụng với tần suất không phù hợp

Nếu da bạn là da yếu, dễ kích ứng khi gặp các hoạt chất mạnh, việc sử dụng kết hợp Niacinamide và Retinol với tần suất dày đặc, chẳng hạn như 2 lần/ngày, hoặc dùng đồng thời 2 sản phẩm Retinol, Niacinamide trong cùng một quy trình, việc xảy ra tác dụng phụ là hoàn toàn có thể.

Nguy cơ này càng tăng cao khi sản phẩm bạn sử dụng ở dạng treatment với nồng độ cao

Không dưỡng ẩm và chống nắng đầy đủ cho da

Các hoạt chất tác động mạnh đến da sẽ làm gián đoạn lớp màng ẩm tự nhiên đồng thời thúc đẩy chu trình tái tạo da diễn ra nhanh và đột ngột, đó là lý do vì sao bạn thường gặp tình trạng khô căng, ửng đỏ khi treatment. Nếu không phục hồi, dưỡng ẩm cho da trong quá trình sử dụng kết hợp cả Retinol và Niacinamide, tình trạng tồi tệ hơn hoàn toàn có thể gặp phải.

Đồng thời, việc làn da phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm do không che chắn cẩn thận với kem chống nắng.

Kết hợp Niacinamide và Retinol không đúng cách có thể gây kích ứng da

Lưu ý khi kết hợp Niacinamide và Retinol

Để không xảy ra tình trạng kích ứng khi kết hợp Niacinamide và Retinol do mắc phải những sai lầm kể trên, chuyên gia da liễu khuyên bạn nên cân nhắc kỹ một số thông tin quan trọng sau:

♦ Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo công thức an toàn và lành tính, không chứa các thành phần dễ gây kích ứng cho da

♦ Sử dung các sản phẩm đúng cách, từ nồng độ thấp tăng dần lên nồng độ cao, từ tần suất thấp (xen kẽ ngày chẵn - lẻ) đến tần suất cao (dùng trong một quy trình)

♦ Nếu sản phẩm Niacinamide và Retinol đều là tinh chất và bạn muốn dùng trong một quy trình, hãy thoa Niacinamide trước, Retinol sau

♦ Thực hiện đầy đủ quy trình chăm sóc da bác sĩ da liễu đưa ra, đặc biệt là không quên thoa kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF từ 30 trở lên

Nên chọn Niacinamide và Retinol từ hãng nào?

Có vô vàn thương hiệu bán các sản phẩm Retinol, Niacinamide nổi tiếng có thể kể đến là InkeyList, Obagi, Zo hay Paula’s Choice. Tuy nhiên nếu xét đến phương diện sản phẩm an toàn, hiệu quả, ít gây khô da hay kích ứng nhất, tinh chất 1% Retinol Treatment và Niacinamide 20% Treatment từ dược mỹ phẩm Paula’s Choice hiện đang nhận được nhiều lời khen hơn cả.

Tham khảo Niacinamide và Retinol từ thương hiệu Paula’s Choice

Trên đây là một số thông tin lưu ý khi kết hợp Niacinamide và Retinol giúp bạn sử dụng một cách khoa học và hiệu quả. Chúc bạn sớm có được làn da đẹp nhất của chính mình.

Nguồn: https://paulaschoice.vn/niacinamide-ket-hop-voi-retinol.html

Theo Thịnh Long

Những sai lầm khi nhắc đến kết hợp Niacinamide và Retinol - Phụ Nữ