Phú Quốc đang là điểm đến thu hút khách Campuchia

29/05/2023 10:14
Đầu năm 2023 đến nay, Phú Quốc đón khoảng 9.000 lượt khách Campuchia, đây cũng là thị trường khách quốc tế đầy tiềm năng đến đảo này trong dịp hè 2023.

 

Phú Quốc đang là điểm đến thu hút khách Campuchia

Điểm du lịch Dinh Cậu (phường Dương Đông, TP Phú Quốc) luôn hút khách du lịch là người Campuchia đến tham quan, chụp ảnh - Ảnh: CHÍ CÔNG

Chiều 28-5, bà Lâm Thị Diễm Trâm - giám đốc Công ty TNHH du lịch và sự kiện đảo ngọc Phú Quốc - cho biết thời gian gần đây khách du lịch Campuchia đến Phú Quốc tham quan nhiều. Đây cũng là thị trường khách quốc tế có nhiều tiềm năng nên đơn vị đã mở workshop tại Campuchia để tìm kiếm thêm khách.

"Chúng tôi đón các nhóm khách Campuchia (20 - 60 người) đến Phú Quốc vui chơi hằng tuần. Khách có thể đi chơi tự do tạichợ đêm Phú Quốc, Dinh Cậu hoặc được thiết kế tour tham quan ở các điểm vui chơi nổi tiếng trên đảo", bà Trâm nói.

Ông Danh Sang - du khách Campuchia - nói: "Phú Quốc có cảnh biển đẹp. Chợ đêm Phú Quốc nhộn nhịp và bán rất nhiều đồ ăn, quà lưu niệm. Tôi với gia đình đến đây chơi rất thoải mái và rất thích. Phú Quốc đúng là điểm đến đẹp, hấp dẫn".

Sở Du lịch Kiên Giang cho biết đầu năm 2023 đến nay, Kiên Giang ước đón hơn 4,9 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế hơn 354.992 lượt. Riêng khách du lịch Campuchiakhoảng9.145 lượt, cao hơn nhiều so với trước đây.

Theo ông Trần Quốc Khánh - chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, khách du lịch Campuchia đến Kiên Giang đang tăng dần và đây là thị trường khách quốc tế tiềm năng trong dịp hè 2023.

Hiệp hội Du lịch Kiên Giang mới đây đã tổ chức chương trình Roadshow xúc tiến, quảng bá du lịch "Kien Giang Tourism roadshow in Cambodia" và hội thảo kết nối kinh doanh với chủ đề "PhuQuoc - New Destination Of The World" nhằm kết nối kinh doanh với đơn vị lữ hành outbound (đi ra nước ngoài du lịch) Campuchia.

"Chúng tôi mong muốn giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, tài nguyên, con người cũng như các sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Tiên và Phú Quốc đến với người dân Campuchia. Đây là cơ hội vàng để lữ hành liên kết chặt chẽ, xúc tiến phát triển chung cho du lịch hai địa phương", ông Khánh nói.

Phú Quốc đang là điểm đến thu hút khách Campuchia

Thay đổi để thu hút khách Campuchia

Lượng khách tuyến Campuchia - Tây Ninh - TP.HCM qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) có chiều hướng tăng lên, trở thành nguồn khách tiềm năng. Tuy nhiên, nhiều người phải chờ quá lâu trong quá trình xuất nhập cảnh...

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Theo Nguồn tuoitre.vn

Phú Quốc đang là điểm đến thu hút khách Campuchia - Giải Trí