Tại sao nên đeo vòng dâu tằm cho trẻ sơ sinh?

17/07/2024 09:14

( PHUNUTODAY ) - Vòng dâu tằm thường được đeo từ khi trẻ mới sinh và tiếp tục trong khoảng thời gian 3-6 tháng đầu đời của trẻ. Thời điểm này là khi bé còn nhỏ và hệ miễn dịch của bé chưa hoàn thiện, do đó, việc sử dụng vòng dâu tằm có thể mang lại nhiều lợi ích cho bé.

Vòng dâu tằm đã trở thành một vật phẩm phong thủy được biết đến như một biện pháp xua đuổi tà ma, giảm tình trạng giật mình và khóc đêm ở trẻ nhỏ. Chính vì vậy, chúng ta thường thấy rất nhiều loại vòng này được đeo ở cổ tay hay cổ chân của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.  

Theo dân gian, ngày từ khi mang thai, phụ nữ thường kém đi tinh thần, dễ bị ma quỷ trêu đùa và quấy phá. Để giúp mẹ bầu có thể yên tâm dưỡng thai, ăn uống điều độ và đầy đủ, các bà các mẹ thường đeo vòng tay dâu tằm. Chúng sẽ giúp người dùng ổn định tinh thần và có cảm giác an toàn hơn

Đối với trẻ sơ sinh, vòng dâu tằm giúp trẻ có thể ngủ ngon hơn, hạn chế quấy khóc, giật mình hay đổ mồ hôi vào ban đêm. Thêm vào đó, khi đeo vòng dâu tằm, có thể giúp bé tránh tà ma và các vong hồn bám theo.

Đồng thời, đeo vòng dâu tằm còn mang đến lời cầu chúc bình an và mong bé khỏe mạnh. Vì vậy, vòng dâu tằm thường được nhiều bậc phụ huynh chuẩn bị cho con.

Tại sao nên đeo vòng dâu tằm cho trẻ sơ sinh?

Đeo vòng dâu tằm mang đến lời cầu chúc bình an và mong bé khỏe mạnh.

3 tác dụng cụ thể của vòng dâu tằm đối với trẻ sơ sinh1. Giúp xua đuổi tà khí, ma quỷ

Theo gian dân, để bắt ma quỷ phá hoại, người xưa thường dùng những cành cây dâu tằm. Trẻ em thường nhẹ vía, dễ giật mình và hay quấy khóc về đêm.

Vì vậy, cha mẹ đeo vòng dâu tằm cho con với mong muốn trấn áp tà khí, xua đuổi những điều không may và giúp con được ngon giấc mỗi khi đêm xuống.

3. Hạn chế ốm vặt và các bệnh dễ gặp ở trẻ

Theo y học truyền thống, hàn khí - khí lạnh chính là nguồn gốc của mọi bệnh tật. Gỗ dâu tằm thuộc hành dương, chất gỗ nên sẽ mang đến hơi thở ấm áp, giúp khắc chế âm khí và tà khí. Vì vậy, đeo vòng dâu tằm phần nào giúp hạn chế tình trạng ốm vặt ở trẻ nhỏ.

2. Giúp nâng cao sức khỏe

Gỗ dâu tằm có nhiều công dụng và được sử dụng trong các phương thuốc Đông Y. Vòng dâu tằm giúp mang đến nguồn năng lượng tích cực, từ đó hỗ trợ cải thiện sức đề kháng và sức khỏe non nớt của con.

Vòng dâu tằm được làm từ cây dâu tằm, một loại cây tự nhiên có khả năng giữ ẩm và hút mồ hôi. Việc đeo vòng dâu tằm cho trẻ giúp điều chỉnh lượng mồ hôi và tạo ra một môi trường thoáng khí, giúp bé cảm thấy thoải mái và không đổ mồ hôi trộm.

Tại sao nên đeo vòng dâu tằm cho trẻ sơ sinh?

Cách sử dụng vòng dâu tằm cho trẻ sơ sinhĐeo vòng ở cổ

Một cách sử dụng phổ biến của vòng dâu tằm là đeo ở cổ của bé. Vòng dâu tằm sẽ tạo ra một lớp bảo vệ nhẹ nhàng xung quanh cổ bé, giúp trẻ cảm thấy an toàn và yên tâm hơn khi ngủ.

Đeo vòng ở tay

Một cách khác để sử dụng vòng dâu tằm là đeo vòng ở tay của bé. Việc đeo vòng dâu tằm ở tay giúp trẻ tạo ra một môi trường an lành và bình yên xung quanh cơ thể bé.

Đeo vòng ở tay và chân

Ngoài việc đeo vòng ở cổ hoặc tay, một số cha mẹ cũng chọn đeo vòng dâu tằm ở cả tay và chân của bé. Điều này cũng giúp tạo ra một lớp bảo vệ mạnh mẽ hơn cho bé, đồng thời tăng cường sự tương tác giữa vòng dâu tằm và cơ thể bé.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệmx Chia sẻTheo: giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy linkLink bài gốchttps://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tai-sao-nen-deo-vong-dau-tam-cho-tre-so-sinh-834476.htmlTác giả: Dương Ngọc

Theo Nguồn phunutoday.vn

Tại sao nên đeo vòng dâu tằm cho trẻ sơ sinh? - Đời Sống