VAI TRÒ CỦA NMN VÀ NAD TRONG TRẺ HOÁ TẾ BÀO

25/12/2023 11:52

"Lão hoá là một hiện tượng tự nhiên của cuộc sống. Tuy nhiên chúng ta có thể can thiệp và quản lý quá trình này để duy trì sự trẻ trung và sức khỏe toàn diện hơn. Hoạt chất NMN là một giải pháp và bước tiến mới trong cuộc cách mạng này." - PGS.TS Lê Quang Huấn, Viện công nghệ sinh học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Nhận định của PGS.TS Lê Quang Huấn về lão hóa

Lão hóa là một quá trình tự nhiên trong cơ thể, sự giảm sản xuất năng lượng bên trong ty thể tại các cơ quan gây nên một số thay đổi ảnh hưởng đến sức khoẻ như giảm khối xương, giảm khối cơ, giảm nước và tăng khối mỡ. Tăng nguy cơ mắc bệnh tật ở người cao tuổi như tim mạch, đột quỵ, ung thư, tiểu đường, loãng xương,…. Biểu hiện thường thấy về ngoại hình như da nhăn nheo, tóc bạc, móng tay chân giòn, đốm đồi mồi,…. Đây là hệ quả của việc tăng tiêu thụ enzyme NAD+ làm giảm nồng độ NAD trong cơ thể, bao gồm:

♦ Giảm sản xuất ATP: Đây là năng lượng chính của tế bào dẫn đến giảm năng lượng cho các quá trình tế bào.

♦ Tăng stress oxy hóa: Tế bào bị giảm khả năng chống oxy hóa, các gốc tự do gây tổn thương tế bào.

♦ Giảm hoạt động của sirtuin: Sirtuin là một nhóm enzyme phụ thuộc vào NAD+, ảnh hưởng chức năng của các quá trình tế bào, bao gồm lão hóa, chuyển hóa và sửa chữa DNA.

♦ Tăng nguy cơ mắc bệnh, bao gồm bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh thần kinh và ung thư. Mặc dù mối quan hệ nhân quả giữa giảm NAD+ và các bệnh này chưa được hiểu rõ, nhưng các nhà khoa học cho rằng giảm NAD+ có thể góp phần vào sự phát triển và tiến triển của chúng.

Vì vậy, giảm NAD+ có thể dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực đối với tế bào và cơ thể. Duy trì mức NAD+ khỏe mạnh là rất quan trọng để đảm bảo chức năng tế bào bình thường và sức khỏe tổng thể.

NMN là tên viết tắt của Nicotinamide mononucleotide, một trong những chất trung gian trong quá trình sinh tổng hợp NAD. Việc cung cấp NMN bên ngoài giúp bổ sung NAD+ cho tế bào, tăng cường khả năng chống oxy hóa và tối ưu hóa chức năng tế bào. NAD+ giúp kích hoạt các gen trường thọ, cụ thể là gen SIRT1, giảm sự tổn thương của tế bào, cụ thể:

• Cung cấp chất liệu cho tổng hợp NAD+: NMN được sử dụng bởi tế bào để sản xuất NAD+. Khi cung cấp NMN, cơ thể có thể dùng nó để tái tổng hợp NAD+. NAD+ là một chất quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng và các quá trình sinh học quan trọng khác trong tế bào.

• Hỗ trợ quá trình sửa chữa và bảo vệ tế bào: NMN có thể giúp tế bào sửa chữa tổn thương DNA và các tác động khác từ gốc tự do và các yếu tố có hại. Điều này có thể giúp ngăn chặn sự tích tụ của tổn thương tế bào, một trong các yếu tố góp phần vào quá trình lão hóa.

• Hỗ trợ sự tạo năng lượng của tế bào: NAD+ cung cấp năng lượng cơ bản cho tế bào qua quá trình chuyển đổi năng lượng. Khi NAD+ được duy trì ở mức cao, tế bào có khả năng tạo ra nhiều năng lượng hơn, làm cho chúng có khả năng hoạt động hiệu quả hơn và kéo dài tuổi thọ của tế bào.

• Chống lại tác động của lão hóa: NMN có thể có tác dụng chống lại một số tác động của quá trình lão hóa, bao gồm sự suy giảm chức năng miễn dịch, sự suy giảm khả năng sửa chữa tế bào và sự mất dần về cơ và xương.

MyVita NMN là sản phẩm chống lão hóa đột phá sử dụng hoạt chất NMN làm thành phần chính, kết hợp với Elastin, Vitamin A, C, E, và các Vitamin nhóm B. MyVita NMN có khả năng ngăn chặn quá trình lão hóa, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, kích hoạt gen trường thọ, tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tuổi tác.

• Elastin giúp làm tăng độ đàn hồi cho da, giảm các nếp nhăn, giúp cải thiện độ săn chắc và mịn màng cho da, duy trì sự trẻ trung và sức khoẻ làn da.

• Vitamin A, C, E là các chất chống oxy hoá mạnh, ngoài việc giúp tăng cường hệ miễn dịch còn làm tăng khả năng bảo vệ làn da khỏi tác động của môi trường như tia cực tím.

Việc duy trì bổ sung MyVita NMN không chỉ trẻ hoá tế bào, ngăn ngừa lão hoá, mà còn cải thiện biểu hiện làn da như mức độ trắng hồng, căng mịn sau khi sử dụng sản phẩm liên tục trong 14 ngày.

Ưu đãi trải nghiệm MyVita NMN ngay hôm nay!

Chăm sóc sức khỏe toàn diện từ sâu bên trong, chống lão hóa cấp độ tế bào giúp duy trì làn da tươi trẻ. Hãy cảm nhận làn da căng bóng, mịn màng chỉ sau 14 ngày sử dụng.

Chương trình khuyến mãi không có giá trị quy đổi thành tiền mặt và không áp dụng chung với các chương trình khác.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc giải đáp thắc mắc vui lòng liên hệ qua:

Hotline: 1900 54 54 69

Website: https://myvita.vn/

Theo Thanh Tú

VAI TRÒ CỦA NMN VÀ NAD TRONG TRẺ HOÁ TẾ BÀO - Sức Khỏe